1.Metro, Phạm Văn Đồng, Đồng Văn Cống, Hầm Thủ Thiêm, Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm ... đã kéo thị trường khu Đông về sát với Trung tâm thành phố .
2.Đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây , sân bay Long Thành làm cho Quận 9 trở thành điểm đến của dân cư khu miền Đông khi muốn sở hữu bất động sản TP Hồ Chí Minh.
3.Bất động sản cao cấp nên tập trung khu vực Bình Thạnh , Quận 2 với giá bán 30-40 trđ/m2 căn hộ là hợp lý . Căn hộ khoảng 01 tỷ vẫn là xu hướng chủ đạo nhưng phải ở mức giá hợp lý , như với với 20 trđ/m2 vời diện tích 50 m2 ở vị trí không nhộn nhịp thì chẵng có gì hay .
4.Tồn kho xảy ra thường là các dự án căn hộ cao cấp chủ yếu là do chỉ còn các sản phẩm xấu , đây là chuyện bình thường . Thị trường vẫn đang chờ đợi những sản phẩm căn hộ 01 tỷ .
5.Ăn theo các trục đường chính, thị trường phân lô bán nền, xây nhà lẻ đang phát triển mạnh với các nền đất từ 12-15 trđ và nhà xây bán khoảng 1.2 - 1.5 tỷ đồng mà các kênh truyền thông không để ý .
6.Những bất động sản được tung ra từ quy1 và quý 2 2014 hiện có quyền tăng giá từ 10 - 15 % vì đây là thời điểm các chủ đầu tư bán hàng chỉ mong thu hồi vốn và có tiền mặt để giải quyết 01 số vấn đề . Tung ra trong quý 3 và quý 4 /2015 có quyền tăng giá 5-10% , lúc này khi quốc hội thông qua Luật sửa đổi nhà ở và kinh doanh BĐS nên các chủ đầu tư muốn dự án đầu tư phải có lợi nhuận tối thiểu . Tung ra quý 1/2016 tăng giá 2-5%, lúc này là lợi nhuận trung bình trong tình hình thị trường . Tung ra từ quý 2/2016 trở đi thì phài chờ thêm thời gian vì đây là thời điểm tốt của bất động sản .
7.Thị trường hiện nay là thị trường của người mua do lượng cung hiện nay đến cuối năm rất nhiều . Khách hàng đừng chạy theo tâm lý đám đông , dừng chạy theo các PR - Quảng cáo của các chủ đầu tư và công ty môi giới . Hãy là người tiêu dùng thông minh .
Bác sỹ Jetland